0
Dự án 20 giây cho Giờ Trái đất Xanh nhằm mục  đích kêu gọi người điều khiển xe mô tô, gắn máy, các loại xe cơ giới tham gia giao thông dừng đèn đỏ tắt máy trên 20s để giảm lượng khói xe thải ra môi trường.



Đến hẹn lại lên. Tháng 3/2015 Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất thế giới 2015. Hàng trăm bạn trẻ và các em nhỏ đứng ở các ngã tư với khẩu hiệu “20 giây cho Giờ Trái đất Xanh” kéo dài  đến 29/03.
Đồng thời, dự án còn vận động người dân hưởng ứng Giờ Trái Đất bằng nhiều hành động thiết thực như tắt các thiết bị điện không cần thiết trong sinh hoạt và sản xuất.


Hiện nay, Việt Nam có khoảng hơn 37 triệu xe máy và 2 triệu ô tô đang lưu thông. Mỗi ngày, chúng ta đang tiêu tốn rất nhiều nhiên liệu vô ích cho việc dừng đèn đỏ và kẹt xe. Theo một nghiên cứu, khảo sát về việc đo lượng tiêu hao năng lượng, lượng khí CO, CO2, HC, NOx phát thải khi khởi động cũng như để chế độ chạy không tải 5 giây, 10 giây, 15 giây… 90 giây.


Kết quả chỉ ra, nếu tắt máy từ 15 giây sẽ cho kết quả tiết kiệm lượng xăng khá lớn và bảo vệ môi trường sống, lượng CO giảm 2,3 lần, lượng HC giảm 2,5 lần, lượng CO2 giảm 4 lần so với khi để chế độ chạy không tải, và lượng xăng sẽ tiết kiệm được tới 5,5 lần..

Hưởng ứng tháng bảo vệ môi trường chỉ bằng việc làm nhỏ bé tắt máy 20s tại các ngã tư bạn đã góp phần bảo vệ môi trường. Hãy kêu gọi bạn bè và người thân cùng tham gia chiến dịch vì môi trường năm 2015.

Đăng nhận xét

 
Top