0

Hạnh phúc là gì? Bạn có phải là người có được hạnh phúc hay không? Có thể đó sẽ là câu hỏi lớn nhất trong cuộc đời mỗi người. Mỗi sáng bạn thức dậy, làm những công việc hằng ngày sau đó bước vào cuộc sống bạn rộn với những nỗi lo toan trong cuộc sống. Nó cuốn bạn theo vòng xoáy của nó chầm chậm cho đến khi bản thân bạn lún xâu vào nó và chạy theo nó như đúng lộ trình vậy


Thời gian dành cho bạn bè, giải trí cũng dần ít đi. Bạn yêu công việc và cống hiến hết mình cho nó. Cho đến một ngày bạn không còn khả năng đó nữa, bạn mệt mỏi cảm thấy cuộc sống này vô nghĩa. Nụ cười trên môi chỉ còn chút giả tạo, Bạn không vui nhưng bạn vẫn phải tươi cười. Liệu như vậy bạn có hạnh phúc không?

Bạn dừng lại chờ đợi một tiếng gọi thân thương ngày nào. Một lời chúc mỗi buổi sáng an lành từ những người thân quen. Nhưng tất cả chỉ là sự im lặng và trong sự im lặng đó bạn cảm thấy sợ, sợ cảm giác cô đơn khi chính bạn tự tạo cho bạn sự cô đơn mà bạn không hề hay biết. Nghĩ về quá khứ bạn thấy tiếc cho cuộc sống hiện tại cô đơn.
Bạn nghĩ tiền sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn. bạn mải miết chạy theo nó và quên đi những hạnh phúc trong cuộc sống. Những tiếng chào thân thương mỗi sáng, những câu chuyện phiếm khiến bạn cười. Những lúc cô đơn luôn có những người bạn kề vai sát cánh và luôn có một người chờ đợi sau những lúc mệt mỏi

Vậy hạnh phúc nơi đâu, nơi đâu mới thật sự gọi là hạnh phúc. Có phải đã là quá trễ khi bây giờ bạn mới kịp nhận ra hay không?
Mỗi sáng hãy thức dậy sớm hơn một chút dành thời gian đi dạo ngắm nhìn đường phố, những con người hối hả tất bật với công việc nhưng nụ cười mỗi sáng của họ sẽ làm bạn cảm thấy ấm áp hơn. Con người của công việc nhưng nụ cười chưa bao giờ là giả tạo cả. Dòng người xô đẩy nhưng bản thân nó luôn chứa đựng những hạnh phúc bé nhỏ và đơn xơ. Không cần phải là người quá tinh tế cũng có thể nhận ra.

Hạnh phúc sẽ luôn ở bên bạn nếu bạn luôn yêu thương nó. Không có hạnh phúc nào bằng hạnh phúc nào. Chỉ đơn giản hạnh phúc là hạnh phúc. Có thể tình yêu khiến bạn hạnh phúc nhưng có thể có những người bạn tốt những người kề vai sát cánh bên bạn cũng khiến bạn cảm thấy hạnh phúc.


Bạn hãy thử ngồi lại và chiêm nghiệm về cuộc sống về những năm tháng đã qua. Có thể sẽ có nhiều điều phải tiếc nuối nhưng nó cũng dạy cho bạn biết thế nào là hạnh phúc.

Đăng nhận xét

 
Top