0
Bé con thân mến!

Vậy là một mùa thu nữa đã sắp đi qua và một mùa đông nữa lại sắp đến rồi đấy không biết bé con của anh có cảm nhận được không? Từng cơn gió lướt nhẹ qua hàng cây, từng chiếc lá khẽ đưa mình lay động cúi chào bước chân bé con đi ngang qua.


Thời gian trôi đi, bé con của anh lớn lên và giờ bé con đã sắp trở thành cô giáo tương lai rồi. Anh cảm thấy vô cùng tự hào về bé con khi càng lớn em càng xinh đẹp, học giỏi và hát hay nữa. Cuộc sống sinh viên với bao nhiêu vất vả, khó khăn từng môn học trôi qua chỉ đổi lại được những con số không đủ để đánh giá nên một con người. Ở cách xa bé con nhiều khi thấy bé con mệt mỏi cũng chỉ mong có thể ở ngay bên cạnh, vuốt từng giọt nước mắt khẽ lăn dài trên khóe mắt mong bé con hãy cố lên.

Cũng chỉ còn vài tháng nữa thôi bé con của anh đã trưởng thành thật rồi, tạm biệt cái tuổi ăn chưa no, lo chưa tới này. Cánh cửa cuộc đời đang dang rộng cửa mong chờ ngày bé con bước qua. Những khó khăn phía trước đang chờ bước chân bé con bước tới, sẽ cũng có những lúc khiến bàn chân bé con mệt mỏi nhưng anh tin rằng bé con của anh sẽ mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn này.

Chẳng phải ai cũng có đủ can đảm và mạnh mẽ để chọn cái nghề gõ đầu trẻ và càng mạnh mẽ hơn khi chọn làm giáo viên mầm non. Trẻ em như búp non trên cành xinh xắn và đáng yêu. Gửi bao nhiêu yêu thương bé con chỉ mong đổi lại nụ cười trên môi những thiên thần bé nhỏ đáng yêu này.

Mọi sự khởi đầu không phải lúc nào cũng suôn sẻ nhưng sẽ là một kinh nghiệm đi theo suốt cuộc đời. Trong căn phòng nhỏ kia những thiên thần bé nhỏ đang khóc trong tiếng nấc nghẹn ngào đòi mẹ. Dù là ai khi bước vào một môi trường mới đều lạ lẫm và cảm thấy tủi thân. Bé con à! Đừng vội vàng và bối rối, hãy dang rộng vòng tay yêu thương để cảm nhận từng dòng cảm xúc của những thiên thần bé nhỏ đáng yêu này. Chúng cần được yêu thương, quan tâm và chăm sóc một cách tỉ mỉ.


Ai cũng nói là cô giáo dạy trẻ là một công việc nhàn hạ và sung sướng nhưng anh biết từng khó khăn vất vả mà bé con đang gặp phải, Anh mong rằng bé con sẽ luôn yêu thương, quan tâm tới những thiên thần đáng yêu này, rồi từng tiếng cười vô tư và hồn nhiên khi sẽ là món quà giúp bé con quên đi hết mệt mỏi. Ở bên cạnh chúng bé con sẽ có những giây phút trở lại với tuổi thơ của mình, được ăn được vui chơi ca hát suốt cả ngày. 

Bé con à! Cuộc sống là như vậy. Mỗi con người đề có một hoàn cảnh riêng, một nỗi buồn riêng quan trọng là bé con phải thật mạnh mẽ để vượt qua mọi khó khăn. Nơi phương xa anh sẽ luôn dõi theo từng bước chân của em, em phải sống thật tốt có biết không? Có như vậy anh mới có nhìn em nở nụ cười hạnh phúc được.

Bé con của anh hãy cố gắng thật tốt để thực hiện ước mơ của mình nhé, Anh tin bé con sẽ làm được. Anh sẽ luôn ở đây lắng nghe và chia sẽ mọi khó khăn cùng với bé con

Yêu bé con!

Đăng nhận xét

 
Top