0
Dù là trước khi hay bây giờ. Hình bóng của em sẽ mãi mãi không bao giờ phai mờ trong tâm trí của anh. Sự xuất hiện của em có lẽ là định mệnh của cuộc đời anh.

Ngày em đến hoa lá cỏ cây đưa mình trong gió chào đón em. Ngày em đến em mang cho anh bao nhiêu hạnh phúc và tiếng cười. Đó là lần đầu tiên trong cuộc đời anh hiểu được thế nào là yêu. Cảm giác ôm trọn cả thế giới vào trong lòng. Trái tim anh rộn rang vì nụ cười của em. Lần đầu tiên anh thao thức, khắc khoải khi ánh mắt em chất chứa những ưu tư nhọc nhằn trong cuộc sống


Người như em luôn khiến người khác cười bởi tính cách hóm hỉnh nhưng cũng là người cẩn thận trong cách giấu giếm những cảm xúc giống như một cây xương rồng luôn luôn chịu gian khó trên xa mạc luôn luôn che giấu những chiếc gai của mình.

Em chọn im lặng cho những niềm vui, chọn một mình cho những nỗi buồn và cố nuốt sâu chúng vào trong không để cho ai biết. Ngày đó và đến giờ đến thời điểm hiện tại, anh còn trẻ con quá trẻ con là khác, anh chẳng mấy khi nghĩ đến cảm xúc của em, chẳng buồn lòng với những khó khăn mà em trải qua. Ừ, vì vậy nên anh mất em… và tạo cho chúng ta một khoảng cách vô tình đẩy chúng ta ngày một xa nhau.



Ngày em đi, em không vô tình như những cô gái khác, em chọn cách đứng bên cạnh dìu dắt anh bước qua nỗi buồn ấy, dạy cho anh cách mạnh mẽ và trưởng thành. Để có lẽ ngày hôm nay và ngày mai đây, anh có thể vững bước trên đoạn đường dài phía trước cho dù anh có biết trước rằng là ngày mai, ngày kia, ngày đó – cái ngày có thể mà anh chẳng còn bên em, trò chuyện cùng em những vui buồn sớm tối thì anh vẫn biết việc của mình là mạnh mẽ và bước tiếp chứ không phải là ủ rũ và đau buồn cho dù ở cái thế giới này hay thế giới kia cho dù khoảng cách giữa chúng ta xa hay gần! Thật lòng thì anh vẫn muốn có em ở bên cạnh!

Anh chẳng mấy khi trải lòng mình với ai trừ em, nói đúng hơn là anh đã cố gạt đi sự thật rằng: “Chúng ta đâu còn là gì của nhau” để bước tiếp, anh sợ khi chạm vào những kỉ niệm ấy, anh lại đánh mất hình ảnh mạnh mẽ mà bản thân cố gắng xây dựng lâu nay nhưng chưa hoàn thành được anh sợ tất cả công sức của anh lại đổ bể như một bức tường chưa khô, anh sợ mình sẽ lại khóc vỡ òa như một đứa trẻ nhỏ, anh sợ cả những bơ vơ mỗi tối, những khoảng lặng trống trải trong tâm hồn. Và.. sợ nỗi nhớ về em lại kéo về như những khoảng không gian ấy.

Vì em, anh đã cố trưởng thành hơn, đã là chàng trai biết suy nghĩ tường tận mọi vấn đề, biết đúng, biết sai biết khi nào nên nhẫn nhịn nên lặng đi để lắng nghe không còn bồng bột như trước nữa. Và có lẽ anh cũng chẳng còn như lúc trước, ngốc nghếch và đáng thương. Anh làm mọi việc ngớ ngẩn để mong em quay về với mình, nào ngờ đâu, những gì anh làm càng đẩy chúng ta ra xa nhau mà thôi.

Cuộc đời ai đó cũng nên một lần thay đổi bản thân, chẳng phải vì anh dễ lay động sống coi tình cảm là tất cả, càng chẳng phải vì anh phụ thuộc vào em mà trở thành con người khác, chỉ là anh thấy, đã đến lúc anh nên ngừng ích kỉ chỉ biết nghĩ cho những quyền lợi của bản thân. Còn bởi em, bởi anh muốn là chàng trai có thể bên cạnh em, cùng em đi hết đoạn đường phía trước, thay đổi để tốt hơn, thay đổi để bên em. Trưởng thành và chín chắn, đâu có gì là sai phải không? Nhất là vì em, anh càng chẳng bao giờ hối hận vì những gì mình đã làm!

Hãy quay về bên anh và chúng ta cùng nhau làm lại từ đầu em nhé! 

Đăng nhận xét

 
Top