0
Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản. Đi kèm với ngày lễ độc đáo này là một sự tích khá dễ thương. Vào năm 1965 tại Nhật, một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp trả lại tình cảm của cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) nên đã làm tặng nàng một hộp kẹo thật lớn, trắng như tuyết. Từ đó, xứ sở mặt trời mọc đã chọn ngày 14/3 là ngày Valentine trắng và thế giới sau đó cũng hân hoan hưởng ứng ngày lễ này.

Valentine Trắng còn được biết đến với những cái tên như White Valentine, White Day. White Day diễn ra sau Valentine đúng 1 tháng, vào ngày 14/3, là dịp để những bạn nam đáp lễ các bạn nữ hoặc là ngược lại.

Theo phong tục truyền thống Valentine đỏ 14/2, là ngày các bạn dành những món quà tặng cho người mà mình yêu thương. Và nếu như người đó cũng có tình cảm với bạn thì ngày Valentine Trắng chính là cơ hội để bạn bày tỏ lại tình yêu của mình với đối phương.

Người ta còn gọi ngày Valentine trắng là Ngày đáp trả hay ngày trả lễ. Trong ngày này, Các bạn Nam nữ sẽ chuẩn bị những món quà để tặng cho người mình có tình cảm tặng quà trong ngày 14/2
Những món quà đặc biệt trong ngày Valentine trắng
Nếu như trong ngày Valentine đỏ, hoa hồng và socola đen là hai món quà thịnh hành nhất thì trong ngày Đáp trả này, có rất nhiều món quà độc đáo và dễ thương. Hoa hồng trắng, socola trắng tuy nhiên hiện nay loại hoa hồng trắng vào ngày 14/3 rất hiếm. Nên rất khó để tìm mua loại hoa hồng này. Tuy nhiên chúng ta có thể chọn những món quà khác.
Ở Việt Nam, ngày Valentine Trắng chưa phổ biến rộng rãi như ngày Valentine đỏ, Nhưng lại khá phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Những người biết tới ngày lễ đặc biệt này hãy tận dụng cơ hội này để thêm một lần nữa nói lời yêu thương với người mình yêu.
P/s Chúc tất cả các bạn sẽ hạnh phúc bên một nửa yêu thương của mình

Đăng nhận xét

 
Top