0
Làm sao vượt qua cú sốc chia tay?

Chuyên gia các mối quan hệ, Ts. Pam Spurr mách bạn một số cách chữ lành vết thương trong tim sau khi chuyện tình đổ vỡ:


1. Đừng đổ lỗi cho mình

Hãy nhắc đi nhắc lại bản thân rằng chuyện tình kết thúc bởi đối phương có vấn đề trong giao tiếp mà bạn không thể can thiệp được. Bạn đã luôn sẵn sàng trò chuyện để giải quyết vấn đề còn người ấy thì không, cuộc chia tay là mất mát của họ.

2. Đón nhận điều mới

Điều mới này tuyệt đối không được liên quan đến người cũ và sẽ tuyệt hơn nữa nếu đó là điều người cũ không bao giờ muốn bạn làm. Rất nhiều người sau cuộc chia tay vẫn tiếp tục làm những điều mình đã từng làm với người cũ, đó là một cách làm nỗi đau trở nên lớn hơn. Hãy để sau, chờ đến khi cơn đau mờ phai đã.

3. Hẹn hò cho vui

Giờ không phải lúc bạn tìm kiếm một mối quan hệ ý nghĩa khác. Hãy tận hưởng thời gian đi chơi với bạn bè, với những người thú vị, bỏ hết nghĩ ý "tìm người thay thế" ra khỏi đầu.

4. Đừng mất hứng với các mối quan hệ

Dù tình tan, bạn vẫn có gia đình, bạn bè, hãy đầu tư nhiều thời gian hơn cho họ, nhưng đừng dùng họ làm chỗ trút đi trút lại những đau đớn muộn phiền của bạn từ việc chia tay người yêu.

5. Giữ thái độ "tôi không quan tâm"

Cho dù bạn vẫn còn quan tâm người kia nhiều lắm, với cách tự kỷ ám thị thế này, bạn sẽ nhanh chóng phục hồi hơn. Hãy tập trung vào tất cả những gì phiền nhiễu người ấy mang đến cho bạn, cố gắng xác định điều gì đã làm bạn tổn thương nhất... Rồi bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình sớm trở nên người "thực sự không còn quan tâm nữa".

Đăng nhận xét

 
Top